GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ
Chief Human Resources Officer ( CHRO)
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ có khả năng tốt hơn để :
- Xác định vai trò của hoạch định NNL đối với lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp;
- Nắm vững quy trình hoạch định NNL để lập ngân sách QTNNL hiệu quả;
- Đánh giá năng lực của cấp quản lý chủ chốt;
- Lập hồ sơ quy hoạch nhân sự kế thừa;
- Định hướng chính sách tuyển dụng cho doanh nghiệp;
- Sử dụng công cụ phỏng vấn hành vi vào thực tế doanh nghiệp;
- Ra quyết địng tuyển dụng đúng người;
- Hiểu rõ vai trò của lương bỗng và đãi ngộ trong việc “chiêu hiền đãi sĩ ”;
- Định vị thang lương của doanh nghiệp trên thị trường;
- Nắm vững các nguyên tắc & cách thức xây dựng thang lương chuẩn cho doanh nghiệp;
- Hiểu rõ việc giữ nhân viên giỏi là giữ lợi thế cạnh tranh của DN;
- Xác định và xếp thứ tự ưu tiên những nhân viên giỏi cần giữ bằng những công cụ định tính và định lượng;
- Đối nội phải tăng cường tiềm lực, quy tụ được sức sáng tạo của công nhân viên chức, khích lệ họ sáng tạo ra nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp.
- Giúp nhân viên thấy rõ mục tiêu, định hướng và bản chất công việc mình làm.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
PHẦN 1: Giới thiệu vai trò quản lý
PHẦN 2: Kỹ năng hoạch dịnh cá nhân và quản lý thời gian
PHẦN 3: Kỹ năng ủy thác công việc
PHẦN 4: Kỹ năng giao tiếp
PHẦN 5: Động viên và tự động viên
PHẦN 6: Làm việc trong đội nhóm
PHẦN 7: Nghệ thuật lãnh đạo
1. 3 Bí quyết thành công trong QTNNL
2. Những thách thức trong QTNNL hiện nay
3. Chu trình quản trị nguồn nhân lực
4. Nền tảng cơ bản trong công tác quản trị nguồn nhân lực
5. Sai sót cơ bản trong công tác QTNNL tại các DN hiện nay
6. Vai trò của con người trong Doanh nghiệp ngày nay
7. Hành động của chúng ta để có nguồn lực tốt cho DN
8. CPO với vai trò Thuyền trưởng trong “cơn sóng nhân lực” hiện nay
9. Hoạch định chiến lược Nguồn nhân lực
1. Thu hút nguồn nhân lực
2. Kỹ năng tuyển dụng – Làm sao Tuyển để “Dụng”
3. Thiết kế Công việc - nền tảng để bố trí đúng người & đúng việc
4. Sử dụng nhân viên một cách hiệu quả nhất
5. Lương bổng và đãi ngộ
6. Gìn giữ và phát triển nhân viên
Phần 1 : Những khó khăn thường gặp khi đánh giá hiệu quả công việc
Phần 2 : Tổng quan về KPIs
Phần 3 : Qui trình sử dụng KPIs và công cụ thực hiện đánh giá hiệu quả công việc
Phần 4 : Điều kiện thực hiện đánh giá hiệu quả công việc tại DN thông qua KPIs
1. Một số mô hình chủ yếu:
2. Nguyên tắc tỷ lệ vốn chi phối tỷ lệ quyền lực;
3. Bảo vệ quyền lợi của thành viên, cổ đông thiểu số;
4. Các mối quan hệ: ĐHĐCĐ – HĐQT – TGĐ - BKS
1. Làm thế nào tránh rủi ro pháp lý trong ký kết và thực hiện hợp đồng:
2. Giải quyết tranh chấp:
V. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
ð Phương pháp giảng dạy dựa trên cách tiếp cận theo hướng giải quyết vấn đề và phát huy tối đa tính chủ động của học viên. Trước khoá học, học viên được khuyến khích nêu ra những vấn đề của doanh nghiệp liên quan đến chủ đề khoá học trong Phiếu thông tin Học viên.
ð Trong khoá học với vai trò là người dẫn dắt và hổ trợ, giảng viên sẽ vận dụng phương pháphọc tương tác để các học viên chia sẻ và đúc kết các kiến thức và kinh nghiệm hữu ích thông qua những hoạt động học như thảo luận nhóm, diễn vai, trò chơi v.v..Đồng thời học viên được hướng dẫn xây dựng kké hoạch hành động cá nhân để thực thi giải pháp cho doanh nghiệp của mình .
VI. THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC
- Khoá học thực hiện trong 05 tuần ( 20 buổi),
- Học vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.
CÔNG TY CỔ PHẦN TẦM NHÌN MỚI,
NEWVISION JOINT STOCK CO,
BẢN QUYỀN THUỘC VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TẦM NHÌN MỚI, NEWVISION JOINT STOCK CO